WINTESLA2003.COM เราซ่อมมือถือ

18 มกราคม 2561, 06:49:20
ยินดีต้อนรับผู้เยี่ยมชม เพื่อสิทธิการเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกมากกว่าที่เห็น เราขอแนะนำให้ท่านสมัครสมาชิก!
  • noavata
  • กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก

    เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาชั้นสูง  
ท่านจะใช้งานเว็บบอร์ดนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หากท่านใช้   Firefox Browser  ตัวอักษรจะดูเป็นระเบียบและอ่านง่ายยิ่งขึ้นเมื่อท่านปรับเป็นชนิด  ClearType

         
ร้านเคบ๊อกซ์ทีม อาคารแค๊ปปิตอลพลาซ่า ชั้น 2 โซนใหม่ (ด้านหน้า)

ส่วนจำหน่ายสินค้าโทรฯ 0-2622-6560,08-6342-7832    

แผนกช่าง ซ่อม/แฟลชเครื่อง โทรฯ  0-2223-0595







 
 
 




 
หน้า: 1    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ:  ตรวจเช็คและแก้ไขอาการ Contact Service BB5 ด้วย ATF แบบ Step by Step  (อ่าน 3265 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smartgsmthai-dl.com
SmartGSM Thai
Moderator
*


" มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี "

คะแนนขอบคุณ: 3911
คะแนนซื้อ-ขาย: (0)

เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์

Member ID : 2751

Time Online : 51:15:0

Level 44 : Exp 80%
**
HP: 0.2%
**
PD: 0.780
**

กระทู้: 3043

OS:
Windows XP
Browser:
Firefox 15.0.1


« เมื่อ: 7 ตุลาคม 2555, 11:50:40 »

เครื่อง Nokia BB5 ที่มีอาการ Contact Service นั้นหลายๆท่านเลือกใช้การแฟลชเป็นอันดับแรก
แต่ก็พบว่าอาการดังกล่าวนั้นไม่หาย เพราะเนื่องมาจากโปรแกรมมีความเสียหายในส่วนอื่นๆที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยการแฟลช
ดังนั้น สิ่งแรกที่ควรทำคือ Scan Phone เพื่อดูข้อมูลต่างๆของเครื่องก่อน เพือจะได้แก้ไขได้ตรงจุด

ซึ่งวันนี้ ผมยกตัวอย่าง จากโปรแกรม ATF กับเครื่อง Nokia 6500s นะครับ

* Scan Phone เพื่อดูข้อมูลของเครื่อง


สังเกตว่าโปรแกรมไม่สามารถ อ่านข้อมูลในส่วน SP DATA ได้
และสังเกต จากเวอร์ชันของเครื่อง เป็น SL2 ซึ่งเราสามารถใช้โปรแกรมแก้ไขได้ทันที


* Repair Simlock เพื่อแก้ไขค่าซิมล็อคที่โปรแกรมไม่สามารถอ่านได้


แก้ไขข้อมูลซิมล็อคของเครื่องด้วยคำสั่ง Repair Simlocks (SL1-SL2)

* Scan Phone เพื่อตรวจสอบข้อมูลหลัง Repair Simlocks


Simlocks ถูกแก้ไขแล้ว แต่ในส่วนของ SUPER DONGLE Fail ซึ่งเราจะแก้ไขใน STEP ต่อไป


* Repair Super Dongle (SD)


* Scan Phone เพื่อตรวจสอบข้อมูลหลัง Repair SD


โปรแกรมแสดงค่า SECURITY_TEST : FAILED ซึ่งจะต้องแก้ไขใน STEP ต่อไป


ลิงค์หัวข้อ: http://wintesla2003.com/topic/182834
บันทึกการเข้า

smartgsmthai-dl.com
SmartGSM Thai
Moderator
*


" มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี "

คะแนนขอบคุณ: 3911
คะแนนซื้อ-ขาย: (0)

เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์

Member ID : 2751

Time Online : 51:15:0

Level 44 : Exp 80%
**
HP: 0.2%
**
PD: 0.780
**

กระทู้: 3043

OS:
Windows XP
Browser:
Firefox 15.0.1


« ตอบ #1 เมื่อ: 7 ตุลาคม 2555, 11:52:16 »

* Repair SECURITY ด้วย SX4 PM AUTHORIZATION


เลือก แท็บ PM/PP ---> เลือก Stand Alone SX4 --->สั่ง SX4 PM AUTHORIZATION ---> เลือกไฟล์ PM ตามรุ่นที่เราทำ



รอจนโปรแกรมเขียน PM เสร็จ

* SD/CMLA Check เพื่อตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดอีกครั้ง


ข้อมูลต่างถูกต้อง ครบถ้วน สุดท้ายคือทดลองเปิดเครื่องเพื่อตรวจสอบว่าอาการ Contact Service หายแล้วหรือไม่

ลิงค์หัวข้อ: http://wintesla2003.com/topic/182834
บันทึกการเข้า

สตางค์โมบาย
Exclusive Member


การให้ที่ยิ่งใหญ่ คือการให้ต่อไปไม่รู้จบ

คะแนนขอบคุณ: 2317
คะแนนซื้อ-ขาย: (+1)

เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์

Member ID : 1563

Time Online : 63:11:37

Level 24 : Exp 2%
**
HP: 0.1%
**
PD: 0.219
**

กระทู้: 876

OS:
Windows XP
Browser:
Firefox 14.0.1


« ตอบ #2 เมื่อ: 7 ตุลาคม 2555, 11:56:54 »

 ขอบคุณจากใจคับผม adore adore adore

ลิงค์หัวข้อ: http://wintesla2003.com/topic/182834
บันทึกการเข้า

การให้ที่ยิ่งใหญ่ คือการให้ต่อไปไม่รู้จบ

http://wintesla2003.com/club/1114
กฤตย k-boxteam group
Administrator


We want to make the difference

คะแนนขอบคุณ: 30525
คะแนนซื้อ-ขาย: (0)

ออฟไลน์ ออฟไลน์

Member ID : 1426

Time Online : 232:31

Level 68 : Exp 85%
**
HP: 0.2%
**
PD: 1.782
**

กระทู้: 7163

OS:
Windows NT 6.1
Browser:
Firefox 15.0.1


« ตอบ #3 เมื่อ: 7 ตุลาคม 2555, 12:02:25 »

 best3

ลิงค์หัวข้อ: http://wintesla2003.com/topic/182834
บันทึกการเข้า

ก่อนที่เราจะชี้มือด่าว่า หรือวิจารณ์ข้อผิดพลาดของผู้อื่น..จงคำนึงว่า เราทุกคนต่างก็เคยมีความผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น
pfc5555
Gold Member

*


คะแนนขอบคุณ: 151
คะแนนซื้อ-ขาย: (0)

เพศ: ชาย
ออฟไลน์ ออฟไลน์

Member ID : 6750

Time Online : 82:22:7

Level 19 : Exp 21%
**
HP: 2.5%
**
PD: 0.160
**

กระทู้: 563

OS:
Windows XP
Browser:
Firefox 11.0


« ตอบ #4 เมื่อ: 1 ธันวาคม 2555, 00:06:39 »

ขอบคุณจากใจคับ

ลิงค์หัวข้อ: http://wintesla2003.com/topic/182834
บันทึกการเข้า

Wintesla Shop
หน้า: 1    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


* แบ่งปันหัวข้อนี้...
สำหรับเว็บบอร์ด
(BBCode)
สำหรับเว็บไซต์/บล๊อก
(HTML)